สวัสดีครับ เชื่อว่าหลายท่านยังคงสับสน และยังไม่แน่ใจว่าจะใช้ Digital Signage หรือ TV บ้านดี สาเหตุหลักก็น่าจะมาจากราคาของจอ Digital Signage นั้นค่อนข้างจะสูงกว่า TV บ้านธรรมดาอยู่มากทีเดียว บางรุ่นอาจจะมากกว่า 2-3 เท่าตัว หลายท่านเลยเลือกใช้จอ TV บ้านแล้วนำไปต่อ USB Flash Drive เพื่อเล่นสื่อโฆษณาต่างๆ แทน วันนี้ผมจะเสนอทางเลือกใหม่สำหรับผู้ประกอบการยุคใหม่ทุกท่าน นั้นคือ Digital Signage ที่ราคาไม่ต่างจาก TV บ้านมากนัก แต่ได้คุณสมบัติของ Signage ไปเต็มๆ

ข้อแตกต่างระหว่าง Digital Signage กับ TV บ้าน โดยวิธีการใช้งานแบบเสียบ USB Flash Drive

  1. ทนกว่า ยังคงเป็นคุณสมบัติหลักของจอ Digital Signage ที่แม้จะเป็นรุ่นฟีเจอร์ต่ำ ฟังก์ชั่นน้อย แต่ก็พร้อมใช้งานได้นานกว่าทีวีบ้านถึง 2 เท่าเป็นอย่างน้อย
  2. สว่างกว่า และสะท้อนแสงน้อยกว่า จอประเภทนี้เราเน้นงานโฆษณาเป็นหลัก ดังนั้นจอ Digital Signage จะยังตอบโจทย์การใช้งานได้ดีกว่า เพราะถ้าเราไปติดในร้านค้าของเราแล้วจอไม่สว่างเพียงพอ สิ่งที่เราทำไปก็สูญเปล่า เพราะไม่สามารถดึงสายตาคนให้มองได้
  3. ตั้งเวลา เปิด-ปิด อัตโนมัติ ฟังก์ชั่นนี้มีอยู่ใน Digital Signage ทุกรุ่น แต่ TV บ้านไม่มี
  4. เล่น Content อัตโนมัติ ทั้งภาพนิ่ง และคลิปวิดีโอ หากเราใช้ TV บ้านเราจะไม่สามารถเล่น Content ได้อัตโนมัติ ต้องใช้พนักงานกดรีโมทเพื่อสั่งเล่น แต่ถ้าเป็น Digital Signage เราไม่ต้องทำอะไรเลยจอจะเล่นสื่อที่อยู่ใน USB Flash Drive อัตโนมัติเมื่อเครื่องถูกเปิดขึ้นตามเวลาในข้อ 3 อัตโนมัติ
  5. อันนี้สำคัญมาก รับประกัน 3 ปี Onsite Server ทุกรุ่น

จะเห็นว่าลงทุนครั้งเดียว เอาดีไปเลยดีกว่า เพราะหลังจากติดตั้งแล้วระบบของ Digital Signage จะทำงานได้เองโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องปวดหัวกับพนักงาน และหมดห่วงเรื่องการดูแลรักษาครับ

สนใจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ

Line : @dsignage
เพิ่มเพื่อน