ในยุคที่กระแสความเป็นดิจิตอลมาแรง จนไม่มีใครหรือสิ่งใดสามารถจะต้านทานไว้ได้ แม้กระทั่งธุรกิจขนาดเล็กเองก็โดนผลกระทบจากกระแสดิจิตอลเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ทำให้หลายธุรกิจพยายามปรับตัวเข้าหาและนำสื่อดิจิตอลต่างๆ เข้ามาปรับใช้กับธุรกิจตนเองเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด สื่อดิจิตอลก็มีมากมายหลายประเภท และ Digital Signage ก็เป็นหนึ่งในสื่อที่ธุรกิจไม่อาจหลีกเลี่ยงไปได้

        ในเมื่อธุรกิจปัจจุบันของเราไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงได้ ดังนั้นเราจึงต้องหาทางใช้มันให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจสูงสุด วันนี้จึงอยากจะขอแนะนำ 3 เคล็ดลับง่าย สำหรับการใช้จอ Digital Signage กับธุรกิจของคุณให้ได้ประโยชน์มากที่สุด

พื้นที่คือสิ่งสำคัญ

        สำหรับธุรกิจค้าปลีกพื้นที่ทุกตารางนิ้วมีค่ามากๆ การจัดสรรพื้นที่ได้ดีจะทำให้ธุรกิจมีกำไรมากขึ้น ดังนั้นการติดตั้งจอ Digital Signage ภายในร้านคุณหรือธุรกิจอื่นๆ จำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องวางแผนการใช้พื้นให้ชัดเจน ซึ่งคุณควรจะต้องตอบคำถามเหล่านี้ก่อนจะเริ่มโปรเจคนี้

  • ลูกค้าเดินไปไหน หรือเส้นทางที่ลูกค้าใช้ผ่านร้านคุณ
  • เส้นทางที่ลูกค้าเดินผ่านจะเห็นจอที่คุณติดตั้งหรือไม่
  • จอแสดงผลจะสามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าที่เดินผ่านไปหรือไม่

        จากคำถามข้างต้นคุณควรหาเครื่องมือเพื่อช่วยในการสำรวจและเก็บข้อมูล เพื่อนำไปใช้ในการติดตั้งจอ Digital Signage ได้อย่างถูกที่ถูกทาง และทำให้เกิดผลลัพธ์ที่น่าพอใจ

การสร้างแบรนด์

        การใช้ digital signage นอกจากจะช่วยเรื่องการดึงดูดลูกค้า การนำเสนอสินค้าแล้ว จะต้องช่วยเรื่องการสร้างแบรนด์ให้คุณด้วย นั่นหมายถึงข้อมูลที่คุณจะนำไปแสดงบนจอ digital signage จะต้องมีเนื้อหาที่สื่อถึงตัวตนของแบรนด์คุณได้เป็นอย่างดี ไม่ใช่เพียงเนื้อหาของการขายสินค้าธรรมดาทั่วไปเท่านั้น

สิ่งที่คุณต้องคำนึงถึงเพื่อให้จอ digital signage ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ของคุณคือ

  • คุณจะสร้างเนื้อหาโฆษณาเพื่ออธิบายแบรนด์ของคุณอย่างไร
  • จอของคุณจะติดตั้งในลักษณะใด เพื่อให้เข้ากับแบรนด์และร้านของคุณ
  • เนื้อหาโฆษณาจะมีลักษณะอย่างไร
  • จอ Digital Signage จะนำมาใช้เพื่อช่วยผลักดันแบรนด์ของคุณได้อย่างไร

 

 การสื่อสาร

        เคล็ดลับสุดท้าย สิ่งสำคัญที่สุดของระบบ Digital Signage คือ Content โดยการที่เราจะสร้างเนื่อหาโฆษณาที่ดีได้นั้นอาจตั้งคำถามง่ายๆ เพื่อเริ่มต้นดังนี้

  • ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของคุณคือใคร
  • เนื้อหาประเภทไหนที่จะดึงดูดผู้ที่พบเห็น
  • จะสร้างเนื้อหาที่ดีได้อย่างไร
  • ใครคือผู้จัดการเนื้อหา

สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่จะช่วยให้การทำสื่อโฆษณาแบรนด์ หรือร้านค้า หรือสินค้าของคุณประสบความสำเร็จ

        นี่เป็นเพียงตัวอย่างส่วนหนึ่งเท่านั้น ในความเป็นจริงแล้วระบบ Digital Signage ที่ดีและสามารถทำให้แบรนด์คุณประสบความสำเร็จได้นั้นทุกส่วนที่เกี่ยวข้องมีความสำคัญด้วยกันทั้งหมด เช่น การใช้จอ Digital Signage ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะจะให้แสงและสีสันที่สว่าง สดใส มากกว่า บวกกับการทำเนื้อหาที่ดีจะทำให้เนื้อหาของคุณส่งถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น และระบบการจัดการก็สำคัญไม่น้อยเพราะระบบที่ดีจะต้องบอกคุณได้ว่าตอนนี้จอของคุณทำงานอยู่หรือไม่?

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Line : @dsignage

Tel : 02-1071545 , 087-6673913

E-Mail : info@dsignage.co.th