Samsung Flip 2019 WM65R

New Samsung Flip 2019 WM65R

Flip 2019 WM65R จอที่จะทำให้ห้องประชุม และห้องเรียนของคุณเปลี่ยนไป!

 

ตอบโจทย์ความต้องการใช้งานห้องประชุมอัจฉริยะที่สูงขึ้น ยืนยันได้จากเสียงตอบรับจากผู้เข้าชมงาน InfoComm 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีโอกาสสัมผัสการใช้งานจริง ต่างก็ประหลาดใจไปกับการเขียนด้วยปากกาและแปรงระบายสีที่ใช้งานร่วมกับกระดานดิจิตอล ได้อย่างลื่นไหลไม่ต่างจากกระดานหรือกระดาษจริง เราขอสรุปจุดเด่นของเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดนี้ด้วย 3 คำจำกัดความ: ปากกา, ความสะดวกสบาย และ การออกแบบ

Flip 2019 WM65R จอห้องประชุม

1. ปากกา: สื่อกลางในการเชื่อมต่อผู้ใช้งานกับจอแสดงผล

จอห้องเรียน Flip 2019 WM65R จอ E-Board

เทคโนโลยีการจดจำลายมือเขียนของ Samsung Flip 2019 WM65R คือหัวใจหลักที่ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตัวจอใช้งานร่วมกับปากกาทั่วไปได้ จึงไม่จำเป็นต้องใช้ปากกาที่มีชิ้นส่วนอิเล็คโทรนิคข้างใน ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ดินสอหรือปากกาทั่วไปแทนปากกาที่มากับจอก็ได้  Samsung Flip 2019 ใหม่นี้ ยังสามารถแสดงผลตามขนาดของปากกาที่ต่างขนาดกันได้อย่างแม่นยำ

จอระบบสัมผัสสำหรับห้องประชุม Flip 2019 WM65R
จอทัชสกรีนสำหรับห้องเรียน Flip 2019 WM65R

คุณจะแปลกใจไปกับการเขียนที่ลื่นไหล ราบลื่นและรวดเร็ว ไม่เหมือนกับจออื่นที่ติดขัดไม่ต่อเนื่อง พูดได้เลยว่า Samsung Flip WM65R รุ่นใหม่นี้เป็นกระดานที่ตอบสนองการเขียนได้ดีและเร็วที่สุดกว่าจออื่นๆในปัจจุบัน ตัวอย่างเช่น คุณจะได้ความรู้สึกของการเขียนด้วยดินสอจริงหากใช้วัสดุที่เป็นไม้

จอที่ใช้พู่กันเขียนได้ Flip 2019 WM65R

เพื่อการรองรับการประชุมที่หลากหลาย Flip สามารถรับรู้ถึงการสัมผัสได้ถึง 4 รูปแบบ ทั้งปากกา, ตัวทำ highlight, นิ้วมือ และการลบข้อความด้วยฝ่ามือ คุณสมบัตินี้ทำให้ผู้ร่วมประชุมมีความรู้สึกเหมือนใช้งานกับกระดานแบบเดิมๆราวกับว่ากำลังใช้ปากกาหมึก marker หรือแปลงลบกระดานจริง ยิ่งกว่านั้นยังมีโหมดแปรง (Brush) ใหม่ล่าสุดที่มากับ Samsung Flip 2019 ขนาด 65 นิ้ว ให้คุณระบายสีหรือวาดรูปด้วยพู่กันได้ ซึ่งให้ความแม่นยำสูงสุดด้วยระบบรับรู้ความแตกต่างการการสัมผัสที่จอถึง 1,024 ระดับ

เมื่อคุณระบายสีภาพในโหมดนี้ Flip จะรับรู้ถึงความหนาบางของขนแปรงที่สัมผัสบนหน้าจอ ทำให้มันแสดงผลได้เหมือนที่ระบายบนกระดาษด้วยแปรงจริง ผู้ใช้งานยังได้ความรู้สึกถึงการระบายได้สองรูปแบบทั้งแบบสีน้ำมัน และแบบสีน้ำ

ตัวอย่างเช่น หากคุณวาดเส้นสีน้ำเงินก่อนในแบบสีน้ำมัน แล้ววาดอีกเส้นทับด้วยสีเหลือง จอจะแสดงสีที่ผสมกันเป็นสีเขียวในตำแหน่งที่ซ้อนกันเหมือนกับการระบายสีน้ำมันที่ยังไม่แห้งบนผ้าใบจริง แต่หากคุณเลือกแบบสีแห้ง เวลาขีดเส้นทับแล้วสีจะไม่ผสมกัน จะเป็นสีใหม่อยู่ทับสีเดิม

2. ความสะดวกสบายที่มาพร้อมการใช้งานที่แสนง่ายดาย

จอทัชสกรีน รองรับ powerpoint Flip 2019 WM65R

Samsung Flip 2019 ให้ความสำคัญต่อการใช้งานที่ต้องง่าย ผู้ใช้งานจะไม่รู้อึดอัดหรือกลัวว่าต้องเรียนรู้การใช้งานใหม่ๆ เหมือนที่พบในอุปกรณ์สำนักงานอื่นๆ เราต้องการให้การนำเสนอผลงาน, การเขียนบรรยายบนกระดาน, การทำสำเนาหน้าจอ และการแบ่งปันหรือส่งต่อเมื่อเสร็จสิ้นการประชุม จะต้องง่ายที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ นอกจากนั้นในรุ่นใหม่นี้ Flip ยังเพิ่มรูปแบบการทำงานแบบใหม่อีกมากมายเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดต่อผู้ใช้งาน

จอสำหรับโรงเรียนศิลปะ Flip 2019 WM65R

การใช้งาน Note-Layer เพื่อเขียนโน๊ตหรือข้อความเพิ่มเติมบนเอกสารหรือรูปภาพที่กำลังแสดงบนหน้าจอ หากใช้งานร่วมกับเครื่องมืออื่นทั้ง Selection Tool และ Merge to Roll ก็ยิ่งทำให้การตัดต่อภาพที่แสดงง่ายดายขึ้นไปอีก ตัวอย่างเช่น หากคุณมีภาพที่ต้องแสดงหลายหน้า ด้วย ‘Selection Tool’ คุณก็สามารถเลือกตัดเอาบางส่วนของภาพไปแสดงบนหน้าอื่นได้ แน่นอนว่าภาพส่วนนั้นก็จะเป็นเสมือนส่วนที่เขียนเพิ่มขึ้นมา ซึ่งสามารถเลือกลบหรือแก้ไขต่อได้อีก

หากคุณคลิกที่ส่วนบนของจอ Flip เมนูการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นก็จะแสดงออกมาให้เลือกใช้งาน ทั้งการนำภาพจากมือถือ, PC หรือ USB ขึ้นแสดงออกบนหน้าจอ และการนำส่งงานที่ทำเสร็จสิ้นบนหน้าจอแล้ว ส่งออกไปยัง email, เครื่องพิมพ์, USB หรือ network drive ทำให้ผู้ใช้งานสามารถรับหรือส่งต่อเอกสารสำคัญได้ง่ายดายแม้ไม่เคยใช้งาน Flip มาก่อนก็ตาม ช่วยให้ผู้ร่วมประชุมไม่ต้องคอยห่วงกับการคอยจดตามหรือหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปเก็บไว้ การประชุมจึงมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ยิ่งกว่านั้นยังมีลูกเล่น ‘To-Mobile’ ที่เปิดให้ผู้ร่วมประชุมสามารถใช้มือถือตนเข้าถึงหน่วยความจำภายในจอ Flip ได้โดยตรง เพื่อตรวจสอบและทำสำเนางานที่ประชุมร่วมกันเข้าเก็บไว้ได้ทันทีโดยไม่ต้องรอรับไฟล์ทาง email หรือวิธีอื่นๆ

การแชร์หน้าจอ (Screen Share) เป็นอีกหนึ่งความสามารถที่ผู้ใช้งานจะขาดไม่ได้ Samsung Flip 2019 สามารถจะเชื่อมต่ออุปกรณ์แสดงภาพอื่นด้วย Screen Share ได้ทันทีโดยไม่ต้องซื้ออุปกรณ์ต่อพ่วงเพิ่ม ทำให้การประชุมในห้องขนาดใหญ่ที่จุคนมากจะไม่มีข้อจำกัดอีกต่อไป Flip สามารถต่อภาพออกจออื่นได้พร้อมกันมากถึง 2 จอด้วยสาย HDMI หรือเลือกแสดงภาพไปยังจอทีวีขนาดใหญ่อื่นผ่านทาง Wi-Fi ก็ยังได้ จึงไม่เป็นที่แปลกใจเลยว่า Samsung Flip จึงได้รับคำชมเชยจากผู้ใช้งานที่เป็นห้องประชุมสัมมนาขนาดใหญ่, โรงเรียน หรือโรงแรมมากมาย

Flip ยังมีลูกเล่น Remote PC เพื่อให้คุณสามารถเชื่อมต่อไปยัง PC ของคุณที่อื่น เสมือนคุณกำลังเปิดคอมพิวเตอร์ที่บ้านหรือสำนักงาน แล้วเปิดไฟล์ใน PC ส่วนตัวนั้นออกแสดงได้ทันที และอีกไม่นาน Flip ก็จะรองรับการเปิดแสดงไฟล์บน Cloud ของผู้ให้บริการชั้นนำ เช่น Microsoft OneDrive, Office 365 และ Web Browser อีกด้วย

3. การออกแบบที่ล้ำสมัย ให้การประชุมเป็นเรื่องที่น่าสนใจขึ้น!

หนึ่งในจุดเด่นของ Samsung Flip 2019 คือดีไซน์การออกแบบที่เหนือใคร จากเดิมที่ Flip มีสีเทาอ่อน มาปัจจุบันมันได้ถูกออกแบบใหม่หมด ด้วยวัสดุสีโทนอ่อนบวกความหรูหราของวัสดุ จึงให้ความสบายตาและโดดเด่นในทุกมุมมองของห้องประชุม

ด้วยอุปกรณ์ติดตั้งผนังแบบบางพิเศษที่มาพร้อมของ Flip นั้น ทำให้จอสามารถแขวนแนบชิดผนังไร้ช่องว่างด้านหลัง นอกเหนือกว่านั้นขอบจอแม่เหล็กทั้งสี่มุมช่วยเพิ่มความมั่นคงและแข็งแรงไม่เคลื่อน ปากกาที่มาพร้อมกันนั้นก็สามารถวางแปะติดได้ที่ขอบจอทั้งสองด้าน ตอกย้ำรายละเอียดของการออกแบบที่ล้ำสมัย

Samsung Flip 2019 จึงตอบโจทย์ของห้องประชุมหรือห้องเรียนสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ช่วยให้การประชุมร่วมกันภายในองค์กรมีประสิทธิภาพ ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย และง่ายไม่ยุ่งยากอีกต่อไป

… เชิญแวะชมและทดลองใช้งานจริงได้ที่ dSiGNAGE (Thailand)

อ่านรายละเอียดของสินค้าเพิ่มเติม คลิก

สรุปตามความคิดเห็นของผู้เขียน Samsung Flip 2019

  • จอทัชสกรีน ขนาด 65 นิ้ว ระบบสัมผัสประกอบจากโรงงาน
  • รองรับการเขียนพร้อมกันถึง 4 คน
  • ความละเอียด 4K สูงเลยสำหรับบางงาน และเพียงพอกับงานส่วนใหญ่ในปัจจุบัน
  • มาพร้อมดินสอสำหรับเขียนงาน สีขาวสวยหรู
  • มีโหลดพู่กันใช้พู่กันเขียนได้ แต่ไม่ได้แถมพู่กันมาให้นะ
  • มีช่องต่อมาให้เพียบ USB , HDMI และยังเชื่อมต่อแบบไร้สายได้อีก Screen mirroring
  • สามารถส่งภาพออกไปยังจอที่ใหญ่กว่าได้ (อันนี้ดีมากๆ รอมานาน) สำหรับห้องประชุม หรือห้องเรียนขนาดใหญ่
  • ดีไซน์ของจอจะเป็นสีเทาขาว ดูหรูหรา ทันสมัย และสามารถออกแบบให้เข้ากันกับออฟฟิศยุคใหม่ๆ ได้ดี (ปัจจุบันมีสีเดียว และยังไม่แผนเรื่องสีอื่นๆ)
  • มาพร้อมชุดขาแขวนผนังที่ดีไซน์ได้เนียบ เวลาแขวนแล้วจอจะแนบกับผนังเหมือนกรอบรูปเลย ไม่แกะกะ สบายตา
  • ไม่มีขาตั้ง (Flip รุ่น 55″ จะมาพร้อมชุดขาตั้งสามารถหมุนจอได้) ดังนั้นเบื้องต้นคาดว่าใช้งานแนวตั้งไม่ได้ หลังจากได้สินค้ามาทดสอบแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
  • ฟังก์ชั่นการทำงานอื่นๆ อีกมาก อ่านสเปคแบบละเอียดได้ที่นี่ คลิก Samsung Flip 2019