จอ Interactive

ขอต้อนรับสู่โลกของเทคโนโลยี Samsung Interactive Whiteboard

จอ Interactive คืออะไร?

คือ จอที่มีความสามารถรองรับการสื่อสารจากภายนอกได้ ในกรณีของสิ่งของอื่นๆ อาจจะเป็น ภาพ เสียง หรือลักษณะท่าทาง แต่สำหรับจอก็คือการสัมผัสนั้นเอง สรุปเป็นคำสั้นๆ ง่ายๆ คือ จอระบบสัมผัส Touch Screen นั้นเอง ซึ่งการที่จอสามารถรองรับการสัมผัส การขีดเขียนได้นั้น ทำให้หลายๆ ที่นิยามมันว่าจออัจฉริยะ ซึ่งในความจริงแล้วการที่มันจะอัจฉริยะได้นั้น จะต้องประกอบด้วยส่วนสำคัญอีกส่วนต่อไปนี้

 

บางคนเรียกจออัจฉริยะ แค่ทัชสกรีน ขีดเขียนได้ อัจริยะยังไง?

ไม่แปลกกับคำถามนี้ หลายๆ โปรเจคใช้คำว่าอัจฉริยะกับจอประเภทนี้ เราขอแจ้งให้เข้าใจว่าตัวจอ Hardware ที่สามารถทัชสกรีนได้นั้นไม่ได้มีความอัจฉริยะแต่อย่างใด แต่!!! ที่มันอัจฉริยะได้เพราะซอฟต์แวร์ที่ใส่เข้าไปมันสามารถตอบสนองต่อความต้องการใช้งาน หรือแก้ไขปัญหาการทำงานอย่างใดอย่างหนึ่งได้

ยกตัวอย่างเช่น

การประชุมที่ยืดยาว ข้อมูลที่มากมายมหาศาลในห้องประชุม ผู้เข้าประชุมนับสิบคน แน่นอนว่าไม่มีใครสามารถจะเก็บข้อมูลในการประชุมได้ทั้งหมด ดังนั้นการส่งข้อมูลไปยังจอ การขีดเขียนข้อมูลลงบนจอ และการแสดงความคิดเห็นต่างๆ บนหน้าจอที่สามารถเขียนได้ทันที จะสามารถเก็บข้อมูลทั้งหมดไว้ได้ 100% โดยไม่สูญหาย และไม่เกิดความผิดพลาด นี่แหละคือความอัจฉริยะ

อีกตัวอย่างคือห้องเรียน อาจารย์สมัยนี้ไม่จำเป็นต้องทนกับฝุ่นชอล์ค หรือกลิ่นเหม็นของปากกาเคมีอีกต่อไป เพราะสามารถใช้จอ Interactive แทนกระดาน Whiteboard ได้เลย และซอฟต์แวร์สำหรับการศึกษายังมีเครื่องมือช่วยให้การเรียนการสอนสะดวกขึ้นกว่าสมัยเก่ามากๆ เช่น การวาดรูปสามเหลี่ยมที่สามารถกำหนดมุมองศาได้ถูกต้อง 100% ไม่ต้องใช้การคาดเดา การวาดวงกลมที่กลมจริงๆ โดยไม่ต้องใช้วงเวียนช่วย รวมถึงเครื่องมือต่างๆ อีกมากมาย

ในความอัจฉริยะประกอบไปด้วยอะไรบ้าง?

อย่างที่ได้กล่าวไปตั้งแต่ต้นบทความ ทั้งหมดจะต้องประกอบด้วยกันหลายส่วน

  • อันแรกที่ขาดไม่ได้เลยคือตัวจอ Interactive Whiteboard ที่รองรับการทัชสกรีนจากผู้ใช้งาน
  • ซอฟต์แวร์สำหรับใช้ในงานต่างๆ กัน เช่น งานประชุม งานห้องเรียน งานโฆษณา หรืองานอื่นๆ
  • เครื่องคอมพิวเตอร์ จะใช้ระบบปฏิบัติอะไร ก็ขึ้นอยู่กับซอฟต์แวร์นั้นๆ รองรับหรือไม่ ปัจจุบันที่เห็นส่วนใหญ่ก็หนีไม่พ้น Windows

 

มีปัญหาอะไรในการใช้งาน?

ปัญหาในการใช้งาน เรื่องนี้หนีไม่พ้น ทุกระบบย่อมมีข้อดี และข้อด้อย ขึ้นอยู่กับว่าระบบไหนจะตอบโจทย์ และแก้ปัญหาผู้ใช้งานได้มากที่สุด ซึ่งทาง dSiGNAGE เองก็มีโซลูชั่นสำหรับรองรับทุกรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ และแก้ไขปัญหาให้กับทุกกลุ่มธุรกิจ

สำหรับปัญหาสุดคลาสิคเลยที่หลายคนต้องเจอคือ คอมพิวเตอร์ติดไวรัส เครื่องแฮงค์ และต่างๆ นานา ที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะระบบที่มีผู้ใช้งานหลายคนหลายแผนก

ปัญหาที่ตัวจอ Interactive Hardware เอง นั่นคือการตอบสนองต่อการเขียนที่ช้า ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกไม่อยากเขียน จนทำให้ระบบนี้ไม่มีคนใช้และเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ ดังนั้นหากจะซื้อจอ Interactive เราขอแนะนำให้คุณลองกับของจริงเสียก่อนว่าพอใจไหมกับการทำงานแบบนั้นๆ ซึ่งที่ dSiGNAGE เรามีจอ Demo ไว้สำหรับให้ลูกค้าทุกคนได้มาสัมผัสก่อนตัดสินใจ

ปัญหาจากตัวผู้ใช้งานเอง ซึ่งซอฟต์แวร์ที่เก่งมาก มีความอัจฉริยะมาก อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์เสมอไป เพราะฟังก์ชั่นที่มากทำให้ต้องใช้เวลาในเรียนรู้นาน และใช้งานได้ยุ่งยาก ทำให้ผู้ใช้งานที่อาจไม่ได้อยู่ในวงการเทคโนโลยีอาจจะเข้าใจได้ยาก จนไม่สามารถใช้งานได้

 

 แล้ว dSiGNAGE มีจอ Interactive Board แบบไหน?

dSiGNAGE เราจำหน่ายจอ Interactive Board จอ E-Board จอระบบทัชสกรีน แบรนด์ Samsung ซึ่งปัจจุบัน Samsung เองเป็นแบรนด์ผู้ผลิตจออันดับหนึ่ง ทำให้เรามีโซลูชั่นที่พร้อมตอบโจทย์ทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งงานประชุม สัมนา ใช้งานในห้องเรียน และอื่นๆ โดยปัจจุบันจะมีจอขนาด 55″ 65″ และ 75″ ให้ได้เลือกใช้ตามขนาดพื้นที่ ซึ่งจอทั้งหมดที่เราโซลูชั่นให้ลูกค้านั้นเป็นจอ Samsung เกรด Industrial ทั้งหมด จึงมั่นใจได้ว่าคุณจะได้ของดี มีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม

Samsung Interactive Whiteboard ดียังไง?

  • จอของเราไม่ต้องต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์เสริมแต่อย่างใด คุณเพียงนำจอไปติดตั้ง เสียบปลั๊กไฟ พร้อมใช้งานได้ทันที นั่นเพราะจอของ Samsung ได้ติดตั้งซอฟต์แวร์ Whiteboard มาให้ในตัวจอแล้วนั่นเอง
  • รองรับการแชร์ข้อมูลจากสื่อภายนอกได้มากมาย คุณสามารถนำไฟล์เอกสารสำหรับพรีเซ็นต์งานใส่ USB Flash Drive มาต่อเข้าที่จอเท่านี้ก็พร้อมให้คุณพรีเซ็นต์งานแล้ว หรือถ้าคุณเก็บงานไว้ในสมาร์ทโฟนเครื่องโปรด คุณก็สามารถแชร์ไปยังจอนำเสนอได้ทันที
  • การเขียนที่ไหลลื่น ไม่สะดุด สรุปง่ายๆ เขียนติดตามมือ เหมือนเขียนบน whiteboard เลย ตรงนี้จะทำให้คุณรู้สึกสนุกกับการเขียนมากกว่าเดิม
  • หลังการประชุมที่ยาวนาน คุณสามารถส่งข้อมูลทั้งหมดไปยังอีเมล์ของผู้ร่วมประชุมทุกคน ภายในไม่กี่คลิกเท่านั้น ทำให้ข้อมูลการประชุมทั้งหมดถูกต้อง และไม่สูญหาย
  • ทั้งนี้ยังสามารถประยุกต์ใช้กับงานได้อีกหลากหลาย ซึ่งสามารถสอบถามได้โดยตรงกับทางบริษัทฯ

 

แนะนำสินค้า

สนใจติดต่อเรา