เนื่องจากปัญหาโรคระบาดของไวรัส โควิด 19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือใหญ่ต่างได้รับผลกระทบไปตามๆ กัน และผลกระทบนี้ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่จบลงง่ายๆ ในเร็ววันนี้ สังเกตได้จากมาตรการของรัฐบาลที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะผ่อนคลายข้อกำหนดลง

อย่างไรก็ตามธุรกิจยังต้องเดินต่อ วันนี้เราขอเสนอไอเดียสำหรับธุรกิจค้าปลีก กับการเพิ่มยอดขายในช่วงไวรัสระบาดมาฝาก 3 วิธีต่อไปนี้ โดยหลักสำคัญเพื่อการสร้างลูกค้าประจำสำหรับช่วงนี้คือการให้ข้อมูล และการอำนวยความสะดวก

1. การให้ข้อมูลที่ถูกต้อง และชัดเจน เกี่ยวกับสินค้าในร้านคุณ

ในช่วงนี้แน่นอนว่าสินค้ากลุ่มที่จะขายได้ดีเป็นพิเศษคือสินค้าจำเป็น เช่น เจลแอลกอฮอล์ สบู่เหลว น้ำยาฆ่าเชื้อ รวมถึงของกินกึ่งสำเร็จรูปอย่างมาม่า ปลากระป๋อง ฯลฯ Digital Signage ควรจะช่วยลูกค้าให้สะดวกด้วยการให้ข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับสิ่งของจำเป็นเหล่านี้ เช่น การบอกว่าร้านคุณมีสินค้าพวกนี้จำหน่าย การบอกจำนวนสต๊อก การบอกโปรโมชั่น และข้อจำกัดในการซื้อต่อครั้ง เป็นต้น

ตัวอย่างเช่น Digital Signage แสดงจำนวนกระดาษชำระเหลืออยู่เพียง 30 แพ็คเท่านั้น และเตือนลูกค้าว่าคุณสามารถซื้อได้ครั้งละสามชุดเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารที่ต้องการ เช่น เนื้อ ผลไม้ และสินค้ากระป๋อง

2. การแนะนำเส้นทางในร้าน wayfinding

การระบาดของไวรัส และมาตรการป้องกันต่างๆ ส่งผลให้ผู้คนเก็บตัวอยู่บ้าน ไม่ออกไปไหน แต่กรณีของสินค้าจำเป็นการออกมาซื้อแต่ละครั้งจะต้องรวดเร็ว คือรีบซื้อและรีบกลับบ้าน ดังนั้นการใช้ Digital Signage แสดงแผนที่ และตำแหน่งต่างๆในร้านคุณ จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า และสร้างความประทับใจได้ดี

กรณีจอแสดงแผนที่ระบบสัมผัส เราขอแนะนำให้คุณหาระบบเพื่อทำความสะอาดจอตลอดเวลาด้วย เพราะคงไม่มีใครอยากสัมผัสหน้าจอที่อาจเต็มไปด้วยเชื้อโรค

3. ช่วยให้ผู้บริโภครู้สึกสบาย และปลอดภัย

วิธีการแสดงอีกวิธีหนึ่งสามารถช่วยให้บรรยากาศร้านค้าปลีกสงบลงได้มากขึ้น ทุกคนอยู่ใกล้กับการระบาดครั้งนี้และทุกคนสามารถใช้กำลังใจเล็กน้อย

หน้าจออาจมีเนื้อหาเช่น:

  • งานศิลปะดิจิตอล
  • วิดีโอที่สงบเงียบจากชายหาด
  • เรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจของชุมชนที่มารวมตัวกันเพื่อต่อสู้กับ coronavirus
  • ข้อความหรือคำพูดที่สร้างแรงบันดาลใจ

เป้าหมายของป้ายดิจิตอลคือการปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นไร ด้วยการช่วยให้ลูกค้าทำงานของพวกเขาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพในขณะที่ทำให้พวกเขาสงบลงก็สามารถทำให้งานนี้สำเร็จ