ป้ายเมนูบอร์ดเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากกับธุรกิจร้านอาหาร ร้านกาแฟ คาเฟ่ เบเกอรี่ และร้านอื่นๆ อีกมากมาย ในอดีตนั้นป้ายเมนูที่เราเห็นได้เป็นส่วนใหญ่คือพิมพ์ใส่กระดาษ ไวนิล ฟิวเจอร์บอร์ด หรือวัสดุต่างๆ กันไป

จากป้ายเมนูบอร์ดธรรมดา ถูกพัฒนามาเป็นป้ายเมนูบอร์ดที่น่าสนใจมากขึ้นโดยการใส่หลอดไฟเข้าไป ช่วยให้มีแสงสีเงาที่เพิ่มลูกเล่นให้กับป้ายเมนู และเพิ่มความน่าสนใจให้กับหน้าร้าน

เราจะเห็นได้ว่าป้ายเมนูธรรมดาที่เราเห็นกันอยู่ทุกวันมันมีพัฒนาการ และปัจจุบันนี้เทคโนโลยีได้เข้ามาแทนที่ในหลายๆ ธุรกิจ หนึ่งในนั้นคือ Digital Signage ที่เราสามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์กับธุรกิจได้อย่างมากมาย

บทความนี้จึงขอนำเสนอไอเดียเพื่อการนำจอ Digital Signage ไปทำ Digital Menu Board เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับหน้าร้าน กับคำถามที่ว่า

Digital Menu Board ที่บาวคาเฟ่

ทำไม ธุรกิจ ต้องเปลี่ยนมาใช้ Digital Menu Board

#1

เพราะเมนูบอร์ดคือส่วนสำคัญของการขายสินค้า

หากธุรกิจใดที่เมนูบอร์ดไม่ได้มีส่วนสำคัญในการขายสามารถข้ามบทความนี้ไปได้เลย

เมนูบอร์ดคือส่วนที่ลูกค้าเห็น และลูกค้าทุกคนที่เข้ามาในร้านจะต้องมองหา ดังนั้นการเปลี่ยนจากเมนูบอร์ดธรรมดาให้กลายเป็น Digital Menu Board จะช่วยสร้างความสนใจ ความอยากรู้ และนำไปสู่การซื้อขาย

จอ stretch display เมนูบอร์ดสุดแปลกตาที่ สุขสาทร

#2

เพราะ Digital Menu Board เป็นส่วนหนึ่งในพัฒนาการของป้ายเมนู

จากที่ได้กล่าวข้างต้นไว้บ้างแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีพัฒนาการ Digital Menu Board คือส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นหากท่านเป็นเจ้าของธุรกิจ ท่านสามารถเลือกได้ว่า เราจะพัฒนาธุรกิจเราให้ล้ำหน้าคู่แข่ง หรือจะรอให้คู่แข่งทำก่อน แล้วค่อยทำตาม

Digital Menuboard ที่ ร้านกาแฟ Spazekor

#3

เพราะ Digital Menu Board ช่วยลดต้นทุน

ไม่ต้องพิมพ์

ไม่ต้องจ้างช่างติดตั้ง

ไม่ต้องจัดส่ง

การแก้ไขทำได้ง่ายและรวดเร็ว เมื่อผิดสามารถแก้ไขได้ทันที

อาจจะยังดูไม่คุ้มหากคุณมีสาขาเดียว แต่หากคุณมี 100 สาขาหละ มันจะปวดหัวแค่ไหนกันเรื่องเหล่านี้ และนี้เป็นเพียงความคุ้มค่าที่จับต้องได้

อีกส่วนคือความคุ้มค่าที่อาจจะจับต้องได้ยากสักหน่อย คือการที่เป็น Digital สามารถแสดงสื่อได้แบบเคลื่อนไหว ทั้งภาพและเสียง และยังสามารถตั้งเวลาให้แสดงสื่อที่ต้องการ ในเวลาที่ต้องการได้อีกด้วย ตรงนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี

ตัวอย่างเช่น

ร้านแมคโดนัลด์ ถ้าเราเคยเห็นร้านที่ใช้ Digital Signage เป็นเมนู ลองสักเกตดูกว่า ช่วงเวลาเช้าเมนูจะเป็นอาหารเช้า เช่น โจ๊ก ขนมปัง กาแฟ  พอเริ่มเข้าช่วงเที่ยงเมนูจะเปลี่ยนเป็นเบอร์เกอร์ และข้าวอัตโนมัติ ทำแค่นี้ก็คุ้มมากๆ แล้ว เพราะไม่ต้องกังวลว่าพนังานจะเปลี่ยนป้ายให้ไหม Digital Menu Board เปลี่ยนให้อัตโนมัติ และไม่ผิดพลาด

Stand-alone Digital Signage

สุดท้าย ขายของ

Digital Menu Board นั้นเรามีจัดจำหน่ายหลากหลายรูปแบบมาก ขึ้นอยู่กับความต้องการของท่าน เราสามารถช่วยออกแบบให้เหมาะสม และคุ้มค่ามากที่สุด เริ่มตั้งแต่ 1 จอขึ้นไปก็สามารถใช้งานได้แล้ว สำหรับธุรกิจที่มีขนาดใหญ่เราก็มี Video Wall Menu Board แนะนำ ซึ่งช่วยเพิ่มความอลังการให้กับหน้าร้านยิ่งขึ้น

หากสนใจต้องการใช้งาน Digital Menu Board กับธุรกิจของท่าน สามารถปรึกษาเราได้ทุกช่องทาง

Line : @disngage

Tel : 0-2107-1544

Email : sales@dsignage.co.th