Digital Signage สำหรับร้านอาหาร ป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ดิจิทัล ปัจจุบันได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจร้านอาหาร จากสถิติบอกว่า กว่า 71% ยอมรับว่าการใช้งานจอ Digital Signage แทนป้ายโฆษณาแบบเดิม ให้ผลตอบรับได้ดีกว่าการโฆษณาออนไลน์ หมดเวลากับการโฆษณาด้วยภาพนิ่ง โปสเตอร์ หรือแบนเนอร์ออนไลน์ที่ติดตามหน้าเว็บไซต์แล้ว เพราะ Digital Signage ให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า และตรงกลุ่มเป้าหมายกว่า

        ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมร้านอาหาร ธุรกิจร้านอาหารจึงควรใช้ Signage สำหรับร้านอาหารในการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ และการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าของธุรกิจ สิ่งที่น่าสนใจกว่าคือ 80% ของลูกค้าที่ไม่เคยเข้าร้านคุณ ไม่รู้จักร้านคุณ เลือกที่จะเข้าไปลอง และใช้บริการร้านอาหารของคุณจากการได้ชมป้ายโฆษณาดิจิทัล Digital Signage นี่เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าการใช้ป้ายโฆษณาดิจิทัลนั้นได้ผลเป็นอย่างดี เรามาดูกันว่าร้านอาหารประเภทใดบ้างที่ควรจะใช้จอโฆษณา Digital Signage

Digital Signage สำหรับร้านอาหาร

1. Fine Dining and Family-Style Restaurants

ไม่ว่าคุณจะอยู่ในร้านอาหารแบบไหนก็สามารถเลือกใช้จอโฆษณาดิจิทัลได้ตามต้องการให้เหมาะสมกับลักษณะ และรูปแบบร้านของคุณ

        ร้านอาหารแบบ Fine Dining หากคุณอยู่ในร้านอาหารประเภทนี้ เราขอแนะนำไอเดียการใช้จอเพื่อโฆษณาเมนูพิเศษที่อาจมีไม่บ่อยนัก หรือมีตามฤดูกาลเป็นต้น แสดงข้อมูลเชฟผู้ทำอาหารของแต่ละวันเพื่อดึงดูดลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่มีการติดตามเชฟเป็นต้น หรือเมนูแนะนำสำหรับแต่ละวัน แต่ละช่วงเวลา จอดิจิทัลจะช่วยให้คุณเปลี่ยนข้อมูลในแต่ละวันได้อย่างง่ายดายโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม นอกจากการเล่นภาพนิ่งเมนูต่างๆ แล้ว ยังสามารถแสดงภาพวิดีโอ โดยอาจแสดงขั้นตอนการทำอาหารเพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า และสร้างความพรีเมี่ยมให้กับแบรนด์ของคุณ

        Family-Style คุณอาจใช้จอเพื่อโฆษณาเมนูโปรโมชั่น ในขณะเดียวกันอาจแสดงรายการทีวี ช่องฟุตบอล หรือรายการวาไรตี้ก็ได้ไปพร้อมกันด้วย หากบรรยากาศร้านของคุณเป็นแบบสบายๆ อาจเลือกเล่นภาพสไลด์โชว์พร้อมใส่เสียงเพลงบรรเลงตามบรรยากาศร้านของคุณได้ตามต้องการ สร้างบรรยากาศให้ร้านดูหรูหรามากยิ่งขึ้น ทั้งยังเพิ่มยอดขายได้ง่ายๆ ด้วยการแสดงรายการเสริม

2. Fast Food Restaurants or QSR

ร้านอาหารฟาสฟู๊ดส์ส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นร้านที่มีหลายสาขากระจายอยู่ทั่วไป ไม่ว่าร้านคุณจะขายแบบหน้าเคาท์เตอร์ หรือ Drive-Through ก็สามารถนำจอดิจิทัลมาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์กับธุรกิจสูงสุด

        กรณีขายหน้าเคาท์เตอร์ คุณสามารถเลือกใช้จอโฆษณาติดตั้งบริเวณด้านหลัง เพื่อแสดงเมนูสินค้าจำนวนมากของคุณได้อย่างครบถ้วน คุณสามารถประยุกต์ใช้ได้หลากหลายมากเช่น

  • แสดง Menu Board ต่อกันหลายจอ เพื่อแสดงเมนูได้อย่างครบถ้วน
  • เมนูแบบภาพเคลื่อนไหว เพิ่มความน่าสนใจ
  • แทรกโปรโมชั่น สลับไปมาระหว่างเมนูได้ เพิ่มยอดขายตามต้องการ
  • เปลี่ยนเมนูแนะนำได้ตามช่วงเวลา แบบอัตโนมัติ

กรณีขายแบบ Drive-Through คุณสามารถเลือกใช้จอแบบ Digital Signage Outdoor หรือ Digital Signage Semi-Outdoor เพื่อติดตั้งบริเวณสั่งอาหารผ่านรถ ด้วยจอแบบ Outdoor จะให้ความสว่างสูง ช่วยให้ลูกค้ามองเห็นเมนูได้อย่างชัดเจน พร้อมกันสามารถแสดงโปรโมชั่นเพื่อเพิ่มยอดขายได้ไม่ต่างจากหน้าร้านเลย

 

ร้านชานม Kamu Tea Signage

3. บาร์
การใช้ป้ายดิจิทัลในบาร์เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้า คุณสามารถออกแบบวิดีโอกราฟิก เพื่อแสดงแสงสี ความเคลื่อนไหว ให้เข้ากันกับบรรยากาศร้านอย่างง่ายดาย ให้ลูกค้าเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศเดียวกันกับที่คุณต้องการ

ตำแหน่งแนะนำสำหรับการติดตั้งในบาร์ คุณอาจเลือกติดบริเวณเสากลางร้าน หลังเคาท์เตอร์ และกระจายโดยรอบร้าน เพื่อให้แสงสี และบรรยากาศเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งร้าน

  • ด้วยความเป็นป้ายโฆษณาดิจิทัล คุณสามารถเปลี่ยนสื่อโฆษณา คลิปวิดีโอได้ตามต้องการตลอดเวลา
  • สร้างสื่อโฆษณาที่เหมือนกัน และให้เล่นพร้อมกันทุกจอภายในร้าน

4. Coffee Shops

Coffee Shop Bao Cafe

สำหรับร้านกาแฟนั้นแต่เดิมการใช้ป้ายเมนูแบบภาพนิ่งจะทำให้ไม่สามารถปรับเพิ่มลด เมนู หรือราคาได้สะดวกนัก ทำให้ลูกค้าที่ใช้บริการไม่รู้ถึงเมนูใหม่ หรือโปรโมชั่นของร้าน

ด้วยจอ Digital Signage นี้ร้านกาแฟสามารถสร้างเมนูที่ปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา สามารถสร้างสไลด์โชว์สำหรับเมนูแนะนำ รวมไปถึงการใส่วิดีโอสาธิตขั้นตอนการทำกาแฟ เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามารู้สึกถึงความพิเศษของร้านคุณ นอกจากนี้หากเมล็ดกาแฟที่คุณเลือกเป็นสายพันธ์พิเศษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คุณสามารถใช้จอ Digital Signage เพื่อการแนะนำแหล่งที่มาของกาแฟพรีเมี่ยมได้อีกด้วย สร้างจุดเด่นให้ร้านได้ง่ายขึ้น

5. ร้านโดนัท
ป้ายดิจิทัลสำหรับร้านโดนัทไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่แต่อย่างใด ตามสถิติปี 2020 ร้านโดนัทมีลูกค้ามากกว่า 201 ล้านคน ทำไมคุณจึงไม่ใช้ป้ายดิจิทัลเพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการตลาดและดึงดูดผู้คนจำนวนมากขึ้น นอกจากนี้ Digital Signage ยังเป็นวิธีที่ง่ายในการปรับปรุงร้านโดนัทของคุณให้ทันสมัยมากขึ้น

เหตุผลอื่น ๆ ในการใช้ป้ายร้านอาหารดิจิทัลในร้านโดนัทของคุณคือ

  • ประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องพิมพ์สื่อภาพนิ่งแบบเดิมๆ
  • อัปเดตเมนูของคุณทันทีโดยไม่ต้องพิมพ์ซ้ำ และไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
  • โชว์สื่อโปรโมชั่น สินค้าได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว เพิ่มยอดขาย

6. ร้านขายอาหารบนรถ Food Truck
หากคุณต้องการให้ Food truck ของคุณเป็นที่จดจำ จอเมนู Digital Signage คือสิ่งที่ตอบโจทย์ได้ดี

  • ลูกค้าสามารถเลือกเมนูได้อย่างง่ายดาย และน่าสนใจกว่าด้วยความสามารถในการแสดงสื่อแบบวิดีโอ
  • เปลี่ยนสถานที่ขายไม่ใช่ปัญหา คุณสามารถเปลี่ยนสื่อหรือสร้างโปรโมชั่นให้เข้ากับสถานที่ขายนั้นๆ ได้ทันที โดยไม่ต้องพิมพ์กระดาษใหม่
  • การแสดงระบบคิว QSign App สำหรับบริหารจัดการคิวหน้าร้านคุณอย่างมืออาชีพ เรียกคิวได้อย่างง่ายดาย มีลำโพงในตัวจอ คุณไม่ต้องอุปกรณ์ใดๆเพิ่มเติมแล้ว
ร้าน Food Truck Signage สำหรับร้านอาหาร

7. ร้านพิซซ่า

คุณสามารถนำหน้าจอดิจิทัลมาปรับใช้เพื่อการแสดงรายละเอียดแต่ละเมนูได้อย่างง่ายดาย พร้อมกันนี้ยังสามารถสร้างสไลด์เพื่อแสดงเมนูทั้งหมดในร้านได้อีกด้วย นอกจากจะแสดงเมนูได้ครบแล้ว ยังประหยัดพื้นที่และค่าใช้จ่ายในการทำสื่อโฆษณาโดยรวม

Signage สำหรับร้านพิซซ่า

ตัวอย่างลูกค้าที่ได้มอบความไว้วางใจให้เราบริการ คลิก

รับชมภาพผลงานการติดตั้ง และใช้งานจริง คลิก

หากสนใจจอ Digital Signage สำหรับร้านอาหาร เรามี Solutions พร้อมให้บริการคุณ ติดต่อเราเลย

Line : @dsignage

Tel : 0-2107-1544

Email : sales@dsignage.co.th

line oa dsignage qr code