บริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยี Omdia ยกให้ Samsung เป็นผู้นำตลาดจอโฆษณา Digital Signage อันดับ 1 ของโลกเป็นปีที่ 15 แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้าน Display อย่างต่อเนื่องของ Samsung ในปี 2023 Samsung มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากถึง 33% และยังสามารถทำยอดขายได้มากถึง 2 ล้านเครื่อง นับเป็นจำนวนที่สูงเป็นสถิติใหม่ของ Samsung

Hoon Sang รองประธานบริหารธุรกิจจอภาพของ Samsung กล่าวไว้ว่า “การที่ Samsung สามารถครองอันดับ 1 ผู้นำตลาดจอ Digital Signage มาได้นานถึง 15 ปีติดต่อกันสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างนวัตรกรรมใหม่ๆ และความสามารถในการปรับตัวเข้ากับตลาดและความต้องการของลูกค้าได้ต่อเนื่อง”

Samsung เปิดตัวผลิตภัณฑ์และ Solution จอภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น

  • The Wall – จอภาพเทคโนโลยี Micro LED แบบ Premium มอบประสบการณ์การรับชมเพื่อความบันเทิงในความละเอียดสูงสุด
  • Smart Signage – จอแสดงสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์สำหรับธุรกิจ ที่ดีไซน์สวยหรู, บางพิเศษและรองรับการใช้งานหนัก
  • Outdoor Signageจอภาพสำหรับใช้งานในที่แจ้ง เช่น สนามกีฬาและที่ชาร์ตรถไฟฟ้า ที่ทนน้ำและฝุ่นละอองได้ดีเยี่ยมในทุกสภาพแวดล้อม
  • Samsung Interactive Display – จอทัชสกรีนสำหรับห้องประชุมและห้องเรียนที่มาพร้อม Feature การใช้งานที่หลากหลาย

การเปิดตัวสินค้า Lineup ของ The Wall แสดงให้ถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูงของ Samsung The Wall All-in-One และ The Wall for Virtual Production ถูกเลือกให้เป็นจอที่ใช้งานสะดวก, ให้ความละเอียดสูงและสมจริงทุกมุมมองและมีรูปแบบการใช้งานที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ปัจจุบัน The Wall ได้มีการใช้งานจริงในโรงแรมระดับ Luxury เช่น Atlantis The Royal ประเทศดูไบและ Hilton Waikiki Beach ในฮาวาย

ความเป็นผู้นำของ Samsung ในอุตสาหกรรม Digital Signage มาจากความมุ่งมั่นในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ตัวอย่างเช่น จอ Micro LED แบบ Transparent ที่มีการเปิดตัวครั้งแรกในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากต่างระบุว่าจอ Micro LED แบบ Transparent เป็นจอโฆษณาแห่งยุคอนาคต และได้รับรางวัล The Most Mind-Blowing LED และ Best Transparent Display จาก rAVe สำนักข่าวชั้นนำวงการอุปกรณ์ภาพและเสียง

นอกเหนือจากการเปิดตัวจอภาพใหม่แล้ว Samsung ยังพัฒนา Software สำหรับบริหารจออย่างต่อเนื่อง การเปิดตัวล่าสุดของ Samsung Visual eXperience Transformation (VXT) แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Samsung ในการเป็นผู้นำด้านจอภาพระดับโลก Samsung VXT คือ Cloud-based Platform สำหรับส่งสื่อและควบคุมจอผ่าน Internet จากระยะไกลที่มีความปลอดภัยสูงและใช้งานง่าย ให้ความมั่นใจในการใช้งานและการบริหารจัดการที่ราบรื่น

ในอนาคต ตลาด Digital Signage จะเติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะเพิ่มถึง 8% ต่อปี และจะสูงถึง 24,600 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2570 จากเดิมที่อยู่ในระดับ 14,000 ล้านดอลลาร์ในปี 2563

dSiGNAGE เป็นหนึ่งในตัวแทนจำหน่ายจอ Digital Signage และจอห้องประชุม Interactive ของแบรนด์ Samsung ที่ได้รับการยอมรับจาก Samsung และลูกค้าอย่างต่อเนื่อง สำหรับท่านใดที่สนใจสินค้า Samsung Business Display สามารถปรึกษาและสอบถามรายละเอียดสินค้ากับ dSiGNAGE ได้ทุกช่องทางการติดต่อ