การใช้จอ Digital Signage ร้านอาหาร ณ ปัจจุบันได้มีการใช้งานเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเราอาจกล่าวได้ว่าการใช้จอโฆษณาภายในธุรกิจร้านอาหารมีส่วนช่วยในการเพิ่มยอดขาย และการบริการภายในร้านได้ดีขึ้น ขอยกตัวอย่างเช่น การเปลี่ยนเมนูที่ทำได้ง่าย และรวดเร็ว การสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ลูกค้าด้วยสื่อโฆษณาแบบเคลื่อนไหว สิ่งเหล่านี้เป็นส่วนช่วยให้ยอดขายของธุรกิจเพิ่มขึ้น ขอยกตัวอย่างจากข้อมูลสถิติบอกว่า 90% ของผู้จัดการร้านอาหารที่ใช้ป้ายดิจิทัลสามารถวัดผลได้ว่าช่วยเพิ่มยอดขายได้จริง

แต่เดี๋ยวก่อน ไม่ใช่ว่าแค่ซื้อจอมาติดและเปิดโฆษณาวนไปเรื่อยๆ จะช่วยเพิ่มยอดขายได้ตามสถิติที่รายงานข้างต้น ดังนั้นเราจึงอยากแนะนำ ตำแหน่งสำหรับการติดตั้งจอดิจิทัล เพื่อการโปรโมทภายในร้านอาหารให้ได้ประโยชน์คุ้มค่าที่สุด

มาชมกันว่าการติดตั้งจอโฆษณา Digital Signage ร้านอาหาร แบบไหนบ้างที่เราแนะนำ

1. Digital Menu Board

ป้าแก้วไก่ย่างหนังกรอบ แก้วไก่กรอบ ใช้จอ Digital Signage ทำ Menu Board Digital สุดล้ำ

เมื่อก่อนร้านอาหารจะใช้ป้ายเมนูบอร์ดแบบภาพนิ่ง อาจเป็นกระดาษ หรือพลาสติก หรือดีหน่อยก็เป็นป้ายไฟ แต่ปัจจุบันป้ายเหล่านั้นกำลังจะหมดไป เพราะการมาแทนที่ด้วยจอดิจิทัล ซึ่งมีความสามารถมากกว่า ทั้งยังแสดงภาพได้คมชัดกว่า ไม่ใช่แค่ภาพนิ่ง แต่ยังแสดงภาพเคลื่อนไหวพร้อมเสียง ซึ่งช่วยดึงดูดความสนใจลูกค้าได้ดีกว่าป้ายแบบเดิม

จากการวิจัยพบว่า74% ของลูกค้าที่เข้ามาในร้านอาหาร หรือร้านกาแฟให้ความสำคัญสูงสุดกับข้อมูลเมนูที่อ่านได้ง่าย และถ้าเป็นเมนูที่สนใจอยู่แล้วจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายขึ้นอีก ด้วยเหตุนี้ ร้านอาหารจึงสามารถใช้ประโยชน์จากป้ายโฆษณาดิจิทัลเพื่อเลือกแสดงเมนูยอดฮิต เมนูโปรโมชั่น เพื่อให้ลูกค้าพบเห็นก่อนตัดสินใจซื้อ

อีกทั้งการแสดงข้อมูลให้ลูกค้าทราบได้ในทันทีว่าเมนูใดพร้อมสำหรับการขายบ้าง รวมถึงภาพอาหารที่น่าดึงดูดใจ และการนำเสนอวิดีโอที่เกี่ยวข้องจะช่วยให้ลูกค้าเข้าใจเกี่ยวกับเมนูที่ต้องการมากขึ้น

ข้อดีของการใช้ Digital Menu Board

  • แสดงข้อมูลได้น่าสนใจ ทั้งภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว
  • เปลี่ยนโปรโมชั่นได้ง่าย และรวดเร็ว
  • แสดงข้อมูลโภชนาการที่มีประโยชน์กับลูกค้าได้แบบเรียลไทม์
  • แสดงข้อมูลแยกแต่ละช่วงเวลาได้อย่างง่ายดาย

 

 

2. Drive Thru

แบรนด์หลักในกลุ่มนี้ปัจจุบันเริ่มมีการนำป้ายดิจิทัลมาใช้มากขึ้น แต่สำหรับการขายแบบ Drive Thru นั้นอาจจำเป็นต้องใช้ป้ายแบบพิเศษ ซึ่งต้องเป็นแบบกันน้ำ และความสว่างสูง

ป้ายดิจิทัลจะช่วยเสริมความต้องการซื้อได้ดีมากขึ้น ด้วยการแนะนำโปรโมชั่นแบบภาพเคลื่อนไหว ซึ่งกลุ่มลูกค้าของ Drive Thru นั้นเมื่อมาถึงจุดซื้อแล้วจะมีเวลาในการตัดสินใจไม่มากนัก ดังนั้นการนำเสนอสินค้า หรือโปรโมชั่นที่ชัดเจน และรวดเร็ว จะช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างดี

กลุ่มจอที่แนะนำจะเป็นจอแบบ Outdoor หรือจอแบบ Semi-outdoor แล้วนำมาติดตั้งในกรอบกันน้ำเองก็ได้

 

 

3. โถงทางเดิน

ร้านอาหารเกาหลี Seoul Garden เปิดสาขาใหม่แล้วที่ ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต โซน โรบินสัน ชั้น 2 พร้อมจอ Digital Signage

สำหรับร้านอาหารขนาดใหญ่ อาจเลือกติดตั้งจอดิจิทัล บริเวณโดยรอบ ตามโถงทางเดิน หรือบริเวณอื่นๆ เพื่อแสดงข้อมูลเพิ่มเติมที่นอกเหนือจากการขาย ซึ่งเป็นตัวช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ และการสร้างความประทับใจเพิ่มเติม โดยอาจเลือกแสดงข้อมูลดังนี้

  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการของร้าน หรือแอพพลิเคชั่นที่ต้องการให้ลูกค้าดาวน์โหลด
  • การแสดงสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น พยากรณ์อากาศ
  • การแสดงรายการข่าวสด หรือช่องรายการทีวี
  • โฆษณาและโปรโมชั่นรายการเมนูใหม่ ชั่วโมงแห่งความสุข และรายการพิเศษประจำวัน
  • สถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นที่ลูกค้าสามารถเพลิดเพลินได้ในขณะที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง

ตำแหน่งของการวางจอแบบนี้อาจเลือกเป็นจอ Business TV เพื่อแสดงรายการทีวีอย่างเดียวก็ได้ โดยขึ้นอยู่กับรูปแบบของร้านแต่ร้าน

 

 

4. ทางเข้า และ Welcome Board

Panda hot pot digital signage dsignage

บริเวณทางเข้าร้าน หรือบริเวณต้อนรับลูกค้า ส่วนนี้เป็นส่วนแรกซึ่งควรให้ความสำคัญ เพราะลูกค้าที่เข้ามาจะต้องพบกับบริเวณนี้ก่อน ส่วนนี้อาจเลือกใช้ป้ายดิจิทัลเพื่อแสดงข้อความต้อนรับ หรือโปรโมชั่นเด่นๆ หรือสินค้าแนะนำสักหนึ่งอย่าง หรือบ้างร้านอาจเลือกใช้จอดิจิทัลแบบ Interactive และสร้าง Content เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมของร้าน หรืออาจเลือกเมนู โปรโมชั่น ที่ต้องการก่อนสั่งซื้อสินค้าด้านในต่อไป

บริเวณนี้นอกจากจะใช้ป้ายดิจิทัลทั่วไปแล้ว เราอาจเลือกใช้ป้ายดิจิทัลแบบคีออส โดยที่เรามีจำหน่ายเป็นแบบ One Kiosk โดยสามารถเลือกตั้งได้ตามต้องการ

 

5. ห้องอาหารส่วนตัว

Seoul garden central world dsignage video wall

สำหรับห้องอาหารแบบส่วนตัว นอกการใช้จอเพื่อแสดงข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของร้านอาหาร และสื่อโฆษณาแล้ว เราอาจเลือกจอที่เป็น Interactive Whiteboard เพื่อให้บริการลูกค้ากลุ่มนี้ เนื่องการใช้งานห้องส่วนตัว อาจไม่ใช่เพื่อการทานอาหาร หรือใช้บริการร้านอย่างเดียว แต่อาจเป็นการรวมตัวกันเพื่อการประชุม หรือการทำงานได้ด้วย ซึ่งจอ Samsung Flip เป็นอีกส่วนของจอดิจิทัลที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี และยังสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าอีกด้วย

 

 

ก้าวขึ้นสู่กลยุทธ์ป้ายดิจิทัลสำหรับร้านอาหารของคุณ

ไม่มีเหตุผลใดที่ร้านอาหารของคุณจะไม่เลือกใช้ป้ายดิจิทัล ด้วยประโยชน์ด้านการสื่อสารที่ดีขึ้น ในขณะที่ราคาป้ายดิจิทัลเริ่มถูกลง และหลายธุรกิจเริ่มปรับเปลี่ยนมาใช้งานมากขึ้น

สนใจติดต่อ

Line : @dsignage

Tel : 0-2017-1544

Email : sales@dsignage.co.th